“เฟเดอเรอร์” ชวดแข่ง “วิมเบิลดัน 2022” ตั้งเป้าคืนสนาม บอกลาแฟนๆ

เรื่องที่น่าสนใจ

 

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ยอมรับคงน่าประหลาดใจแบบสุดๆ หากตนหายเจ็บเข่าทันเวลาเข้าร่วม ศึกแกรนด์ สแลม รายการ “วิมเบิลดัน 2022” ที่ประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม จอมเก๋าวัย 40 ปี ประกาศความตั้งใจ อยากกลับมายืนกลางคอร์ตครั้งสุดท้าย และอำลาแฟนๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่เปรียบเหมือนความฝันอันสูงสุด

“เฟดเอ็กซ์” ผ่าตัดเข่า 2 ครั้ง ฤดูกาล 2020 หายหน้าหายตานานกว่า 1 ปี และเพิ่งขึ้นเขียงครั้งที่ 3 เดือนกันยายนที่ผ่านมา

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ให้สัมภาษณ์ “เลอ มาติน” หนังสือพิมพ์รายวันของ สวิตเซอร์แลนด์ “ผมจะสามารถวิ่งเหยาะเดือนมกราคม และกลับมาฝึกซ้อมบนคอร์ตราวเดือนมีนาคม หรือ เมษายน”

“ดังนั้นผมจึงประเมินการคัมแบ็กสู่การแข่งขันของผมไว้ราวๆ ช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 มันคงน่าประหลาดใจสุดๆ หากผมฟิตทัน รายการ วิมเบิลดัน”

ศึกวิมเบิลดัน 2022 จะเริ่มวันที่ 27 มิถุนายน หมายความว่า แฟนๆ นับล้านของ เฟเดอเรอร์ ทั่วโลก จะต้องรอคอยอีกยาวนาน กว่าจะเห็นเขาจับแร็กเก็ตอีกครั้ง

ทว่า หวดชาวสวิส ยืนยัน หากทุกอย่างราบรื่น กองเชียร์จะได้เห็นตนลงแข่งระดับ เอทีพี ทัวร์ ด้วยวัยเลข 4 นำหน้า “เป้าหมายของผม คือ ดูว่าผมทำได้ดีแค่ไหนสำหรับครั้งสุดท้าย”

“ผมยังคาดหวังว่า ผมจะสามารถกล่าวอำลาด้วยตัวเองบนสนามเทนนิส นั่นคือสาเหตุที่ผมทุ่มเทเต็มที่ในการทำกายภาพบำบัด”

“บอกตามตรง ชีวิตของผมไม่ได้พังทลาย หากไม่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ระดับ แกรนด์ สแลม อีกสักครั้ง แต่มันน่าจะเป็นความฝันสูงสุดที่ได้คืนสนาม ความจริงผมยังเชื่อมั่นว่าจะเกิดปาฏิหาริย์”